Windows 10 update

27-12-2019

Microsoft sắp có những thay đổi căn bản trong cách triển khai các bản cập nhật Windows 10. Cụ thể các tính năng mới sẽ được phát hành tách riêng khỏi các bản cập nhật lớn ra mắt hai lần trong năm.

 

Theo thông tin mới nhất, Microsoft đã tạo ra một công cụ mới, cho phép người dùng có thể cài đặt các tính năng mới trên hệ thống. Nhờ đó người dùng sẽ không cần chờ đợi các bản cập nhật lớn thường ra mắt vào mùa xuân và mùa thu như trước kia nữa.

Mỗi năm người dùng Windows 10 thường phải chờ đợi hai bản cập nhật lớn. Mỗi bản cập nhật đều mang tới những tính năng mới hay thay đổi về giao diện. Tuy nhiên có vẻ như Microsoft đang tích cực thay đổi điều này để đem tới sự tiện lợi hơn cho người dùng.

Mới đây, Microsoft đã phát triển một giải pháp mới, giúp tạo ra các bản cập nhật linh hoạt hơn. Ví dụ các tính năng của bản cập nhật November 2019 sẽ có sẵn dưới dạng tùy chọn cập nhật.

Với cách làm này, Microsoft sẽ cho phép người dùng có quyền lựa chọn cài đặt tính năng nào họ mong muốn thay vì phải chấp nhận sử dụng hết các tính năng mới.

Chắc chắn rằng, Microsoft sẽ tiếp tục theo đuổi giải pháp này vào năm 2020 thông qua một công cụ mới cho người dùng. Công cụ này có tên Windows Feature Experience Pack và cho phép truy cập và lấy các gói riêng trong bản cập nhật Windows 10 trên Microsoft Store.

Theo giới thạo tin, công cụ sẽ cài đặt các tính năng mới trên Windows bất kể các bản cập nhật lớn chủ yếu tập trung vào phần lõi của hệ thống.

Xu hướng này dự kiến sẽ được Microsoft áp dụng cho các bản cập nhật nhắm tới người dùng thuộc chương trình Windows Insider, đặc biệt là nhánh Fast Ring.

Như vậy vào năm 2020, các tính năng mới của Windows sẽ không còn là một phần của bản cập nhật lớn. Người dùng Insider thậm chí có thể trải nghiệm sớm tính năng mới ngay khi Microsoft phát hành. Microsoft sau khi thu thập ý kiến sẽ tiếp tục cung cấp tới tất cả người dùng thông qua công cụ Windows Feature Experience Pack.

 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay