Tư vấn chọn mua laptop văn phòng

01-12-2020

Bạn đang đi làm văn phòng, bạn cần mua một chiếc laptop phục vụ cho công việc nhưng không biết nên lựa chọn như thế nào giữa hàng trăm dòng máy ngoài thị trường, Khóa Vàng sẽ giúp bạn chọn mua máy ưng ý nhất với vài gợi ý dưới đây nhé.

1/ Nhu cầu sử dụng của bạn tới đâu?

Có một sự thật rằng là không ai mua laptop mà chỉ đi mua đại cả, bạn cần phải xác định bạn mua máy để phục vụ cho công việc như thế nào, tức là bạn có cần cài đặt các ứng dụng nặng khi làm việc không hay chỉ là cần sử dụng các ứng dụng văn phòng là đủ.

Với các công việc văn phòng hành chính thì một chiếc máy có cấu hình từ core i5 trở xuống đã phù hợp để bạn chọn mua, cấu hình này không yếu nhưng cũng không quá mạnh, sẽ phù hợp với hầu hết các công việc văn phòng hiện nay như kế toán, hành chính nhân sự, văn thư…

HP ProBook 450 G3 có cấu hình core i5, ổ cứng SSD chất lượng, xem thêm tại đây

2/ Tích hợp bàn phím số

Những laptop có màn hình to từ 15.6 inch trở lên sẽ luôn có kèm theo bàn phím đầy đủ phím số bên tay phải, đối với các bạn làm công việc liên quan đến con số nhiều sẽ thường hay sử dụng đến, điều này sẽ giúp cho việc nhập liệu sẽ nhanh chóng, gọn lẹ hơn, thậm chí bạn cũng có thể thao tác nhập số nhanh mà không cần nhìn xuống bàn phím.

Bàn phím số rất cần thiết cho công việc nhập liệu

Phù hợp với các bạn làm kế toán, kiểm kê thường hay làm việc với các con số

3/ Bảo mật tốt

Công việc của bạn thường hay lưu trữ những thông tin quan trọng, chỉ với việc khóa máy bằng mật mã cũng k thể giúp máy an toàn tuyệt đối, tuy rằng không có bảo mật nào là tuyệt đối cả nhưng nếu máy tính có thêm những lớp chống xâm nhập thì người dùng càng an tâm, tin tưởng chọn mua hơn.

Ngày nay bạn sẽ thường hay bắt gặp được những chiếc laptop có kèm theo bảo mật vân tay, vừa giúp mở máy nhanh hơn so với nhập mã thì cũng giúp an toàn hơn bởi chỉ có bạn là có thể mở được.

Cảm biến nhận diện dấu vân tay thường được đặt ngay dưới bàn phím, rất dễ thao tác

4/ Đầy đủ cổng kết nối

Đi làm, bạn sẽ luôn trong tâm thế có thể họp hành bất cứ lúc nào, việc trình chiếu những tài liệu họp hành quan trọng là điều bắt buộc, sẽ thật là khó khăn nếu máy của bạn không có sẵn những cổng kết nối cơ bản nhất để phục vụ cho nhu cầu này.

Ngoài cổng VGA dạng cũ đã dần dần được loại bỏ, thay thế vào đó là cổng HDMI giúp trình chiếu hình ảnh lẫn âm thanh từ màn hình máy tính ra máy chiếu để nhiều người cùng có thể xem.

Hãy chọn mua laptop có đầy đủ các cổng kết nối cần thiết nhất cho công việc của bạn

Các cổng truy xuất hình ảnh là thường hay được sử dụng nhất trong công việc văn phòng hiện nay

Tuy nhiên nếu máy tính bạn mua không có sẵn kết nối cần đến thì hãy sắm thêm những phụ kiện adapter chuyển đổi để sử dụng nhé.

Hi vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn có thể chọn mua được cho mình chiếc máy phục vụ công việc ưng ý nhất.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay