Thông số kỹ thuật phần cứng lý tưởng của máy tính xách tay cho các kỹ sư CAD

08-04-2020

Thông số kỹ thuật phần cứng lý tưởng của máy tính xách tay cho công việc CAD

Bạn có thể nghĩ đến việc chi hơn 1000 đô la và hơn thế nữa để nhận được một máy tính xách tay mạnh mẽ với bộ xử lý Intel i7 hoặc i9 lõi sáu mới và GPU Nvidia GTX hoặc RTX mới nhất cho CAD hoạt động chạy nhưng phần mềm như Solidworks và AutoCAD  nhưng không thực sự đề nghị các CPU và GPU này để chạy phần mềm của chúng. Những gì mà phần mềm CAD cần là loạt bộ xử lý Intel Xeon và loạt GPU Nvidia Quadro hoặc AMD Radeon Pro  (trước đây là Fire Pro) vì chúng được thiết kế đặc biệt cho CAD, mô hình 3D và kết xuất đồ họa.

Chúng không phải là CPUGPU thông thường và thậm chí chúng không được sử dụng trong các máy tính xách tay thông thường. Đây là các CPU và GPU siêu luồng đa lõi chỉ có trên các máy tính xách tay của máy trạm và chúng được tối ưu hóa để chạy các ứng dụng nặng.

              

Các máy tính xách tay với bộ xử lý Intel Core i5i7 cũng có thể được sử dụng cho CAD. Trên thực tế, chúng là những lựa chọn hoàn hảo cho sinh viên và kiến ​​trúc sư về ngân sách tầm trung. Nhưng, hãy chắc chắn rằng bạn mua máy tính xách tay với CPU lõi tứ hoặc hexa lõi kép được coi là rất yếu để xử lý các ứng dụng CAD. 

                                         

Nếu bạn là 1 người kỹ sư đã và đang học hoặc làm việc với mô hình 3D và các công việc CAD phức tạp thì bạn nên mua một chiếc máy tính xách tay máy trạm di động cho mình. Chúng sẽ rất tốn kém, nhưng tất cả các ứng dụng CAD sẽ chỉ hoạt động trơn tru trên các máy tính xách tay đó (Bạn sẽ tìm thấy chúng trong danh sách các máy tính xách tay được đề xuất cho CAD bên dưới).

Mặc dù CPU GPU là những thứ quan trọng nhất để đáp ứng tốt cho CAD, nhưng có nhiều thứ khác như RAM, ổ lưu trữ và màn hình hiển thị đóng vai trò rất lớn trong hiệu suất tổng thể và trải nghiệm người dùng của máy tính xách tay cho CAD 2D / 3D. Vì vậy phải lựa chọn thật kĩ và cùng nhau điểm sơ qua từng phần:

  • RAM :  Dung lượng RAM được đặt trên máy tính xách tay tạo ra sự khác biệt đáng kể về hiệu suất của máy tính xách tay. Hầu hết các nhà cung cấp phần mềm CAD khuyên dùng RAM tối thiểu 8GB, nhưng nó mới chỉ là đủ cho mô hình 2D và CAD cơ bản hoạt động. Để mô hình hóa và kết xuất 3D, ít nhất phải up lên 16GB RAM là cần thiết và nếu bạn phải xử lý nhiều với lượng tải công việc trước thì bạn có thể cần 32 hoặc 64GB RAM hoặc hơn thế nữa tùy vào mẫu máy hỗ trợ mức RAM đến đâu.

  • Ổ Lưu trữ : Đối với lưu trữ, SSD được khuyến nghị là phần không thể thiếu 1 trong máy tính xách tay vì tốc độ đọc và ghi của nó làm tăng đáng kể hiệu suất tổng thể của máy. Bạn có thể chọn dung lượng lưu trữ theo yêu cầu và ngân sách của mình, nhưng hãy đảm bảo rằng ít nhất 512GB vì các tệp CAD có kích thước khổng lồ.

 

 

  • Hiển thị : Màn hình hiển thị là một điểm quan trọng đối với người dùng CAD. Màn hình của máy tính xách tay phải có khả năng chống lóa với góc nhìn thoải mái và cũng phải chính xác về màu sắc và ưu tiên màn hình IPS với độ phân giải Full HD hoặc 4K cho các mô hình CAD và 3D hoạt động một cách mượt mà và chân thật

Vì vậy, nếu bạn là một kiến ​​trúc sư hoặc một sinh viên trong một chuyên ngành kiến ​​trúc, thì đây là một vài điều quan trọng cần lưu ý kiểm tra trước khi mua phục vụ công việc 1 cách trơn tru và hiệu quả.

Các dòng Laptop chuyên dụng cho kĩ sư CAD từ mức giá cao đến thấp 

Dell Precision 7710 rất thú vị nhờ vào tấm nền UltraSharp™ FHD và thời lượng pin dài hơn so với các dòng máy trạm khác và hiệu suất của nó quá đủ để thực hiện những tác vụ nặng liên quan đến lập trình kĩ thuật, kiến trúc, xây dựng, đồ họa 3D, .... Kết hợp với SSD M2 và Ram lên đến 64 GB hỗ trợ tốc độ làm việc nhanh chóng. 

Đối với những ai đang cần 1 cỗ máy phục vụ nhu cầu làm việc và chơi game hiệu quả thì Dell Precision 7710 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Khi bạn cần một chiếc máy tính xách tay có hiệu năng đồ họa cao cấp để tạo mô hình 3D, chỉnh sửa video, hoạt hình hoặc các ứng dụng kỹ thuật mang tính di động cao thì ThinkPad P51 15,6 inch của Lenovo có thể xử lý tất cả các tác vụ đòi hỏi khắt khe đó và hơn thế nữa nhờ các thành phần linh hoạt như bộ xử lý Intel và tùy chọn GPU Nvidia Quadro.

Máy trạm di động toàn diện của hp - trang bị những thành phần cao cấp và chứng nhận ISV được thiết kế nhằm thay thế hoàn toàn những chiếc máy tính để bàn.

Có được hiệu suất của máy tính để bàn trong 1 khuôn máy laptop. Trải nghiệm hiệu suất không ngừng khi chỉnh sửa nhiều luồng nội dung, thao tác dữ liệu tính toán khoa học và design những công trình từ cơ bản đến phức tạp thì không nên bỏ qa dòng Zbook 17G4

Máy tính Dell Precision 7510 15.6inch của Dell hỗ trợ tất cả đối tượng người sử dụng từ người chỉnh sửa hình ảnh thông thường đến render các đoạn clip chuyên nghiệp hay những đối tượng công việc đòi hỏi về hiệu năng hoạt động cao hoặc chơi game với cấu hình cao.

Mỏng nhẹ, Nhanh chóng và mạnh mẽ hơn

Trải nghiệm sự pha trộn hoàn hảo giữ thiết kế siêu mỏng và hiệu suất chuyên nghiệp trong HP ZBook 15 G3 mới. Xóa các giới hạn khỏi quy trình làm việc sáng tạo của bạn bằng cách chỉnh sửa và kết xuất nhanh và đưa ý tưởng của bạn trở nên sống động trên màn hình máy tính sáng nhất thế giới.

Dell M6800 luôn là 1 đối thủ nặng ký trong thị trường máy trạm. Trong vài năm qua dòng Precision luôn mang lại hiệu suất cao với nhiệt độ tương đối mát mẻ. Với phần cứng được thiết kế khá tốt và hiệu năng cao cùng mức giá tương đối hướng đến đối tượng design, kiến trúc, mô phỏng bản vẽ hoặc tính toán

Precision M4800 của Dell là tất cả về sức mạnh. Được thiết kế để xử lý các tác vụ đòi hỏi tính toán và đồ họa khắt khe, máy trạm này kết hợp bộ xử lý Intel Core i7 với Card đồ họa Nvidia Quadro mạnh mẽ.

Được thiết kế cho năng suất cao, máy trạm HP ZBook 15 15,6 inch là một cỗ máy được tạo ra để xử lý các tác vụ điện toán đòi hỏi khắt khe về phần cứng, máy tính xách tay trị giá 2.486 USD kết hợp bộ xử lý Intel 2.7 GHz Core i7 Haswell với đồ họa Nvidia Quadro, RAM 8 GB (có thể upgrade nhờ 2 slot ram) và cổng Thunderbolt để truyền dữ liệu cực nhanh. Khách hàng CNTT doanh nghiệp sẽ đánh giá cao khung gầm có thể nâng cấp của thiết bị này, cổng VGA và ổ đĩa quang, nhưng đây có phải là máy trạm di động phù hợp cho doanh nghiệp của bạn không?

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay