Microsoft Pluton bảo mật ra mắt, hacker cũng bó tay?

24-11-2020

Microsoft vừa cho ra mắt chip bảo mật mang tên Microsoft Pluton tính rất nhiều sự bảo vệ an toàn máy tính của bạn khỏi những sự nguy hiểm bị hack hay tấn công, cùng Khóa Vàng tìm hiểu ngay.

Những con chip Pluton được Microsoft sản xuất ra dành cho các máy tính để bàn sử dụng hệ điều hành Windows, hiện chưa có thông tin sẽ có trên laptop hay không.

Theo như thông tin mà Microsoft công bố thì con chip mới này sẽ bảo vệ máy bạn hoàn toàn khỏi những sự tấn công mạng nguy hiểm.

Chip Pluton được phát triển dựa theo nguyên lý như sau:

Trong các PC đều có một trung tâm bảo mật, được nằm trong một con chip tách biệt với CPU có tên gọi tắt là TPM, đây sẽ lưu trữ tất cả các thông tin quan trọng, và những hacker sẽ dựa vào điểm này để tấn công và lấy hết tất cả dữ liệu TPM của máy bạn.

Và chip Pluton sẽ được thiết kế để tích hợp vào CPU, có khả năng ngăn chặn tất cả các hiểm họa từ hacker, tin tặc nhằm vào máy tính bạn.

Pluton cũng cung cấp công nghệ Khóa mật mã phần cứng an toàn (Secure Hardware Cryptography Key – SHACK) giúp đảm bảo các khóa không bao giờ bị lộ ra bên ngoài phần cứng được bảo vệ. Trước đây, giải pháp Pluton từng được giới thiệu cùng với máy chơi game cầm tay Xbox One phát hành vào năm 2013.

Pluton cung cấp một nền tảng linh hoạt, có thể cập nhật để chạy chương trình cơ sở triển khai chức năng bảo mật end-to-end do Microsoft tạo ra, duy trì và cập nhật. Pluton dành cho máy tính Windows sẽ được tích hợp với quy trình Windows Update giống như cách mà Dịch vụ bảo mật Azure Sphere kết nối với các thiết bị

Đây được xem như là một phát triển rất đáng mong chờ đến từ gã công nghệ khổng lồ Microsoft, giúp người dùng bảo mật thông tin an toàn tuyệt đối, các công ty, doanh nghiệp hay lưu thông tin quan trọng cũng an tâm hơn với chip bảo mật Microsoft Pluton.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng