Mẹo cải thiện hiệu suất PC Windows 10

06-01-2020

1. Hãy đảm bảo rằng bạn có bản cập nhật Windows mới nhất

Chọn biểu tượng Windows > Setting > Update & Security > Windows Update > Check for updates.

Nếu trạng thái có nội dung là Bạn đã cập nhật thì bạn đã có bản cập nhật mới nhất của Windows. Còn nếu trạng thái có nội dung là Đã có bản cập nhật thì bạn hãy chọn Cài đặt ngay.

2. Khởi động lại PC

Nghe có vẽ đơn giản nhưng không phải ai cũng làm. Nếu như trong quá trình làm việc mà máy tính trở nên chậm đi thì do rất nhiều nguyên nhân, nhưng thường sẽ do RAM bị đầy. Bạn hãy xem xét việc khởi động lại máy tính PC để giải phóng RAM cho máy chạy nhanh hơn nhé.

3. Kiểm tra ổ đĩa sắp hết dung lượng chưa và giải phóng dung lượng

Bạn có thể cải thiện hiệu suất PC nếu giải phóng thêm dung lượng cho ổ đĩa đấy nhé. Để kiểm tra xem ổ đĩa sắp hết dung lượng chưa và cách giải phóng dung lượng, bạn có thể tham khảo tại đây nhé.

4. Điều chỉnh giao diện của Windows

Mở Control Panel > System and Security > System > Advanced system settings (ở bên góc trái) > Settings > chọn Custom rồi bỏ dấu tích các hiệu ứng không cần thiết > Apply.

Windows 10 có rất nhiều hiệu ứng đặc biệt như hiệu ứng đổ bóng và ảnh động. Những hiệu ứng này trông rất đẹp, nhưng chúng cũng gây tốn tài nguyên hệ thống, làm PC chạy chậm. 

5. Tắt các phần mềm tự khởi động không cần thiết

Chọn biểu tượng Windows > Setting > Apps > Startup.

Tại mục Startup bạn hãy tìm các phần mềm mà bạn muốn dừng tự khởi động và chuyển thanh ngang thành OFF.

Nhiều phần mềm được thiết kế để tự khởi động cùng với Windows. Việc này hữu ích đối với những phần mềm bạn sử dụng nhiều nhưng lại không hữu ích với những phần mềm mà bạn không sử dụng thường xuyên.

6. Kiểm tra cũng như xóa vi rút và phần mềm có hại

Chọn biểu tượng Windows Setting > Update & Security > Windows Security > Open Windows Security > Virus & threat protection.

Bước 2: Kéo xuống phần Virus & threat protection updates và chọn Check for updates để đảm bảo rằng bạn đã cài đặt bản cập nhật mới nhất.

Bước 3: Bạn chọn Quick scan ở mục Current threats để bắt đầu quét nhé.

Hãy đảm bảo máy tính của mình luôn sạch sẽ!

7. Reset PC về trạng thái ban đầu

Đôi khi trong quá trình sử dụng và cài phần mềm, bản Windows 10 của bạn sẽ trở nên chậm chạp và hoạt động kém hiệu quả hơn. Cài lại máy thì mất công mà, tìm cách tối ưu hóa lại thì quá tốn thời gian. Trong trường hợp đó thì reset bản Windows của bạn về trạng thái ban đầu là cách hợp lý hơn cả.

Vậy là trên đây mình đã hướng dẫn xong một số mẹo giúp cải thiện hiệu suất PC sử dụng Windows 10 của bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, chúc các bạn thành công!  

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng