Để tránh bị lừa đảo khi mua máy tính? Khoá Vàng chỉ bạn bí kíp này

21-03-2019

Bạn là người lao động có thu nhập thấp, học sinh, sinh viên… một chiếc máy tính xách tay mới với giá thành cao sẽ rất khó khăn để bạn mua được. Vì vậy giải pháp tốt nhất là bạn sẽ mua lại một chiếc máy tính đã qua sử dụng với giá thành rẻ phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn. Vậy vô số những trang web, cửa hàng bán laptop cũ như hiện nay thì cũng sẽ là bài toán “ lựa chọn” đâu là nơi bạn laptop cũ uy tín. Sau đây sẽ là một số mẹo nhỏ giúp bạn cách để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này chắc chắn bạn sẽ không phải mất tiền oan.

1. Tìm hiểu các địa chỉ bán máy tính laptop cũ uy tín

  • Để tránh” treo đầu dê bán thịt chó” hay máy tính cũ nhưng không còn sử dụng tốt nữa, thì việc tìm hiểu mua máy tính laptop ở đâu tốt rất cần thiết. Bởi thật khó khăn khi bạn chắt chiu được một số tiền nhưng lại mua phải một chiếc máy tính không còn khả năng làm việc nữa.
  • Tại các địa điểm bán laptop uy tín uy tín chất lượng của máy tính đã qua sử dụng thường được kiểm tra rất kỹ rồi mới được bán. Chính vì vậy bạn sẽ không phải lo mua nhầm “ máy dởm”.
  • Nhờ đến sự giúp đỡ của những người có kinh nghiệm trong việc mua laptop cũ
  • Để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này đó chính là nhờ người rành máy tính laptop cũ nhé. Đối với những người rành về công nghệ thông tin thì việc kiểm tra và mua được một máy tính xách tay chất lượng sử dụng còn tốt là điều không hề khó. Vì vậy khi bạn là một người “ mù mờ” về máy tính hãy nhờ họ giúp đỡ để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này rất quan trọng đúng không nào.
  • Hãy đừng tin vào những lời quảng cáo giới thiệu từ người bán hàng
  • Với những cửa hàng bán máy tính không uy tín, bạn sẽ không tránh khỏi mua phải hàng “ dởm” bởi vì những lời nói có cánh từ nhân viên bán hàng. Vì vậy để không bị họ dụ mua phải máy laptop cũ giá rẻ nhưng một số chi tiết không thể dùng được như camera, loa…bạn hãy kiểm tra thất kĩ nhé.
Mẹo để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này
Khoá Vàng - địa chỉ mua bán laptop - PC - Workstation uy tín, chất lượng 

2. Kiểm tra vỏ máy

  • Công việc đầu tiên của bạn là kiểm tra phần vỏ máy bên ngoài, bởi nếu lớp vỏ quyết định cho chất lượng bên trong. Bên ngoài của máy còn mới thì chứng tỏ máy tính cũ này tuy đã qua sử dụng nhưng chủ nhân của nó không dùng đến nhiều. Chính vì vậy mà lớp vỏ không bị ảnh hưởng hay trầy xước gì nhiều và ngược lại.
  • Ngoài ra bạn hãy để ý xem các góc của máy tính có bị hư hỏng gì không, có bị mất ốc vít, tem bị rách… đây chính là những dấu hiệu đánh giá tình trạng của một chiếc máy laptop cũ. Sau đó từ những gì bạn kiểm tra được bạn sẽ biết được máy tính laptop cũ  đã từng bị sửa lần nào chưa?
Kiểm tra vỏ máy
Kiểm tra vỏ máy

3. Kiểm tra màn hình máy tính

Màn hình sẽ quyết định chất lượng của hình ảnh của máy tính, vì vậy việc kiểm tra rất cần thiết. Bạn hãy kiểm tra xem màn hình có bị nứt, bị chảy mực không nhé. Nếu màn hình có vấn đề bạn nên lựa chọn một chiếc máy tính khác.

Kiểm tra màn hình máy tính
Kiểm tra màn hình máy tính để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này

4. Kiểm tra RAM của máy tính

Để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này đó chính là hãy tải ngay phần mềm AIDA64. Với ứng dụng này sẽ cho phép bạn có thể kiểm tra một cách chính xác các thông số phần cứng của laptop cũ như ổ cứng, pin... Nếu thấy tất cả vẫn bình thường như vậy chiếc máy này còn tốt đấy nhé.

Kiểm tra RAM của máy tính
Kiểm tra RAM của máy tính

5. Kiểm tra chất lượng của ổ cứng máy tính cũ

Để bạn có thể kiểm tra được ổ SSD, HDD có bị lỗi gì không bạn hãy tải phần mềm Hard Disk Sentinel này nhé. Khi có ổ cứng có lỗi phần mềm này sẽ hiển thị thông tin giúp bạn nhận ra ổ cứng máy laptop cũ có sự cố.

Kiểm tra chất lượng của ổ cứng máy tính cũ
Kiểm tra chất lượng của ổ cứng máy tính cũ

6. Kiểm tra wifi của máy laptop cũ

Đôi khi quên mà bạn vô tình không kiểm tra wifi và khi mua về wifi máy tính không còn hoạt động nữa là trường hợp hay gặp khi bạn mua máy tính cũ. Do đó khi bạn không muốn bỏ ra thêm một số tiền để sửa lại bộ phận phát – nhận wifi thì để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này nhé.

Kiểm tra wifi của máy laptop cũ

7. Hãy kiểm tra loa ngoài máy tính

Nếu bạn mua máy tính cũ để nhằm mục đích nghe nhạc, xem phim… thì sẽ rất bực bội khi mua phải chiếc laptop cũ vớ chiếc loa không thể phát được âm thanh. Đây chính là lỗi chúng ta không cẩn thận và khi mua chiếc máy cũ lỡ may đặt trên một trang website không uy tín thì việc đổi lại sẽ là chuyện “ không tưởng”. Vì vậy kiểm tra trước để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này.

Hãy kiểm tra loa ngoài máy tính
Hãy kiểm tra loa ngoài máy tính

8. Hãy kiểm tra bàn phím của máy tính trước khi mua

Nhiều địa chỉ bán máy tính xách tay cũ không uy tín, vì lợi nhuận mà bỏ qua đi những lợi ích của khách hàng. Chính vì thế đôi khi máy tính loa không còn dùng nữa nhưng vẫn quảng cáo “ còn mới 100%”. Chính vì vậy không nhiều cái bẫy giăng ra và khách hàng cứ thế mắc vào lưới mà không biết rằng máy tính mình mua đã có trục trặc.  

Hãy kiểm tra bàn phím của máy tính trước khi mua
Hãy kiểm tra bàn phím của máy tính trước khi mua

9. Kiểm tra Webcam

Nếu như bạn dùng facebook hay chat… nhưng webcam bị hỏng, thì chiếc máy tính laptop này sẽ làm bạn không vui chút nào. Chính vì vậy khi mua máy tính cũ bạn không nên quên mất việc này nhé.

Kiểm tra Webcam
Kiểm tra Webcam

10. Kiểm tra bộ sạc pin, pin

Máy tính chỉ hoạt động được khi có nguồn điện được tích hợp ở pin, vì vậy kiểm tra pin chúng ta cần chú ý nếu thấy pin có dấu hiệu nhanh hết thì chứng tỏ pin đã bị chai và cần thay lại pin mới. Nếu bạn không muốn tốn thêm một số tiền để mua lại pin hãy kiểm tra bộ phận này nhé.

Kiểm tra bộ sạc pin
Kiểm tra bộ sạc pin

Để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này “hãy kiểm tra thật kỹ”

  • Bạn có thể thấy rằng việc mua lại máy tính xách tay cũ không thể đòi hỏi mới 100% được. Đôi khi trong quá trình sử dụng máy sẽ gặp trục trặc bởi máy đã qua sử dụng. Tuy Nhiên nếu bạn đến với cửa hàng “ máy tính khóa vàng” của chúng tôi thì bạn sẽ không phải lo đến việc phải làm thế nào “để tránh lừa đảo khi mua laptop, thủ sẵn bí kíp này…” như mọi người hay truyền tai nhau. Bởi những lý do sau:
  • Cửa hàng của chúng tôi được nhiều người biết đến là cửa bán máy tính xách tay cũ uy tín, với chất lượng máy tính cũ sau khi mua dùng được rất tốt.
  • Sau khi mua máy laptop cũ ở cửa hàng chúng tôi, bạn sẽ được kiểm tra lại một cách thoải mái. Chúng tôi còn chính sách bảo hành sửa chữa cho bạn nếu không may sau thời gian sử dụng máy bị hư.
  • Chúng tôi bán tất cả các loại máy tính laptop cũ đến từ nhiều hãng. Vì vậy bạn có thể dựa vào mục đích và số tiền mình có để lựa chọn mua máy tính sao cho phù hợp.
  • “ Máy tính khóa vàng” sau khi bạn mua về thời gian sử dụng rất lâu và không gặp phải bất kì trục trặc nào trong thời gian sử dụng.
  • Giá thành của một chiếc máy tính xách tay cũ của cửa hàng chúng tôi, bán ra rẻ hơn so với những đơn vị bán máy tính cũ khác trên thị trường.
Khoá Vàng - địa chỉ bán Laptop - PC - Workstation uy tín, chất lượng tại TPHCM
Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]