Đánh giá laptop Dell Latitude 5289 2 trong 1 xoay gập giá rẻ

01-02-2021

Cấu hình nhỏ nhưng có võ

  • CPU: Intel® Core™ i5 - 7200U (3M Cache), 2.5 Ghz up to 3.1 Ghz

  • RAM: 8 GB LPDDR3 SDRAM 1867MHz

  • Ổ cứng: 256GB SSD

  • Card đồ họa: Intel® Integrated HD Graphics 620

Tuy nhỏ, nhìn trông có vẻ không mạnh nhưng Dell Latitude 5289 có cấu hình khá tốt, chip xử lý cao cùng với đó là ổ cứng SSD dung lượng lên đến 256GB, hoàn toàn đảm đương công việc của bạn một cách rất tốt.

Máy rất phù hợp cho các bạn nữ, nhân viên văn phòng cần chiếc máy mỏng, gọn, nhẹ, không cần quá nặng về cấu hình hay thiết kế hoành tráng.

Thiết kế 2 trong 1 xoay gập thông minh

Dell đã không thay đổi thiết kế đối với chiếc laptop lai này. Latitude trông giống như mọi notebook dành cho công việc mà công ty này đã ra mắt trong thời gian gần đây, với một nắp trên màu đen, màn hình cảm ứng mềm mại và một logo Dell màu bạc.

Mặt dưới là màn hình 12.5-inch, màn hình cảm ứng 1920 x 1080 bao quanh bằng một mép vát dày, đặc biệt là phần bên trên (có thể là để dành chỗ cho camera hồng ngoại). Nó cũng có đèn bàn phím và bàn phím được thiết kế theo phong cách island-style, đế chạm mềm và khớp nối xoay 360 độ. Khớp nối này cho phép Latitude được sử dụng theo 4 kiểu: laptop, máy tính bảng, gập ngược hoặc đứng (với mặt bàn phím úp xuống và màn hình chạm).

Màn hình Full HD

Màn hình cảm ứng đa điểm 12.5 inch của Dell Latitude E5289 có độ phân giải Full HD, mang lại hình ảnh sắc nét và chi tiết. Màu sắc của màn hình không quá xuất sắc với 71% độ phủ gam màu sRGB.

Tuy nhiên, vì là một chiếc laptop doanh nhân chú trọng vào tính hiệu quả, nên màu sắc màn hình không là vấn đề lớn của Dell Latitude E5289.  Màn hình có độ sáng ở mức khá 280 nits, đủ dùng kể cả ngoài sáng nếu không quá gắt.

Bàn phím và touchpad

Tuy có kích thước nhỏ gọn nhưng Dell Latitude 5289 vẫn mang lại một Bàn phím tốt và thoải mái. Khu vực Bàn phím lõm xuống, các phím với bố trí quen thuộc, các giảm một vài phím ít dùng. Khu vực phím điều hướng lùi sâu xuống chiếu nghỉ tay với một đường vát đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ trong thiết kế của máy. Các phím mang lại độ nảy tốt, phản hồi nhanh, cảm giác lướt ngón rõ ràng do đó mang lại tốc độ đánh phím nhanh và ít lỗi.

Touchpad có kích thước tương đối vừa phải so với kích thước máy, với 2 phím chuột bên dưới. Các chức năng từ trỏ chuột, cuộn chuột đến các thao tác đa điểm đều hoạt động chính xác.

Kết nối đầy đủ

Tuy là một chiếc laptop nhỏ gọn, nhưng Dell Latitude 5289 có khá nhiều cổng kết nối. Bên cạnh trái chúng ta sẽ tìm thấy 2 cổng USB type-C tích hợp DisplayPort (trong đó có một cổng dùng để sạc pin), 1 cổng HDMI và 1 cổng USB 3.0. Bên cạnh phải là jack Tai nghe, khe đọc thẻ nhớ SD, 1 cổng USB 3.0 và lỗ khóa Noble.

Hãy đến ngay Khóa Vàng để tự mình trải nghiệm bạn nhé.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay