Có nên chọn mua bàn phím rời cho laptop?

06-01-2021

Laptop là một chiếc máy tính xách tay thu gọn có đầy đủ tất cả những linh kiện mà người dùng cần sử dụng, vậy nếu sắm thêm riêng thêm một bàn phím nữa liệu có là dư thừa hay cần thiết, cùng Khóa Vàng tìm hiểu nhé.

Sở dĩ laptop đã luôn tích hợp bàn phím kèm theo để bạn có thể thao tác gõ phím để soạn thảo văn bản, cũng đã có rất nhiều hãng sản xuất rất chú trọng đến phần này, đã cố gắng thiết kế những bàn phím trên laptop có độ cong, độ to, độ êm… tất tần tật những trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng của mình.

Tuy nhiên, cho dù có như thế nào thì bàn phím trên laptop vẫn sẽ không thể nào so sánh được với bàn phím rời và chính vì lẽ đó mà bạn có thể bắt gặp được khá nhiều hình ảnh những người dùng laptop nhưng vẫn trang bị thêm bàn phím rời.

Có thể sử dụng bàn phím rời cho laptop vì nhiều những lí do như sau:

Bàn phím rời rất đẹp

Không thể phủ nhận một điều là bàn phím cho laptop càng ngày càng được thiết kế rất đẹp mắt, đôi khi người dùng bỏ qua những tính năng bàn phím mang lại mà tậu về ngay chỉ vì quá đẹp.

Bàn phím rời gõ thích tay hơn

Vì để đảm bảo độ mỏng nhẹ mà bàn phím laptop thường khá mỏng, độ nảy phím không cao nên khi so với bàn phím rời thì cho cảm giác ấn khác hẳn.

Phím ấn được đưa lên cao, khi ấn sẽ tạo một độ nảy và cho cảm giác nơi đầu ngón tay khi ấn rất thích, cũng tạo cảm giác ăn phím hơn.

Tùy chọn nhiều dòng bàn phím cơ

Bàn phím cơ là dòng bàn phím chuyên nghiệp và có giá thành khá cao, bởi thiết kế cực kỳ ấn tượng, đẹp mắt và cho cảm giác ấn phím cực thích, chưa kể bàn phím cơ còn là những dòng phím thông minh, cho phép ghi nhớ cụm phím mà bạn thiết lập hay tùy chỉnh màu đèn RGB đẹp mắt.

Đây là tính năng mà hầu như bàn phím laptop không có, trừ những dòng laptop gaming chuyên biệt.

Hi vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn.

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]
Cách xem ID của máy tính và ID phần cứng (Hardware ID)
Top Ứng Dụng Kiểm Tra Tình Trạng Pin Cho Laptop