3 lưu ý quan trọng cho người mới mua laptop

16-01-2021

Bạn mới mua laptop? Bạn đã sắm đủ phụ kiện cho máy, đã dán bảo vệ trầy xước cho máy, vậy bạn còn có những lưu ý nào khác nữa để giúp bảo vệ máy một cách tốt nhất, cùng Khóa Vàng tham khảo ngay 3 lưu ý quan trọng cho người mới mua laptop nhé.

Cài đặt mật khẩu ngay

Đây là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện ngay khi vừa mới mua máy, mật khẩu sẽ giúp bảo vệ máy của bạn khỏi sự tò mò từ những người khác, cũng như khi xảy ra sự cố trộm cắp thì bạn cũng an tâm là máy sẽ không bị lead dữ liệu cá nhân ra ngoài.

Có nhiều cách để cài đặt mật khẩu cho máy như gõ chữ số, cảm biến vân tay, nhận diện khuôn mặt.

Tránh những va chạm mạnh

Những cú va chạm vô tình có thể sẽ khiến laptop của bạn gặp những sự cố ngoài ý muốn như không khởi động được, máy bị giật lag, không thao tác được.

Đó là bởi vì trong quá trình va chạm, những linh kiện điện tử sẽ bị rung lắc làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của máy, nhất là với các máy sử dụng ổ cứng HDD, chỉ cần nhũng va chạm hơi mạnh một chút thôi cũng sẽ khiến máy gặp vấn đề.

Cài đặt phần mềm diệt virus

Khác với hệ điều hành MacOS thì Windows thường xuyên gặp phải tình trạng dính virus và điều này không hề tốt chút nào cho máy tính của bạn, nó có thể làm máy bạn bị treo, đơ, nặng hơn là xóa sạch dữ liệu, ăn cắp thông tin…

Hiện nay có rất nhiều phần mềm diệt virus nổi tiếng có giá thành rất rẻ chỉ từ 150.000đ cho 1 năm bản quyền sử dụng để bảo vệ cho máy tính của bạn một cách tốt nhất, phần mềm sẽ scan và tiêu diệt sạch virus, phát hiện sớm và phòng ngừa virus cho máy tính của bạn.

Hi vọng với những tip này sẽ giúp máy tính của bạn sử dụng tốt hơn, bền bỉ theo thời gian.

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]